Meta Description là gì?
Meta description là một thuộc tính HTML cung cấp một đoạn nội dung tóm tắt ngắn gọn về một trang web, bài viết hoặc sản phẩm trên website. Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ hiển thị meta description vào kết quả tìm kiêm bên dưới tiêu đề trang. Điều này giúp cho người tìm kiếm hiểu được trang web đích nói về điều gì và quyết định xem có nên nhấp vào kết quả đó hay không.
Meta description sẽ không hiển thị vào nội dung của trang, nhưng sẽ được khai báo ở đầu trang có dạng:
Chiều dài meta description là bao nhiêu?
Meta description là đoạn tóm gọn nội dung, cho nên nó không được quá dài. Số ký tự meta discription theo Google là khoảng 155 – 160 ký tự. Nếu bạn chèn nội dung dài hơn, khi hiển thị Google sẽ cắt bớt ký tự đi. Vì vậy tốt nhất nên sử dụng từ 100 – 160 ký tự cho mô tả, đảm bảo vẫn đủ nội dung để người đọc có thể hiểu được.
Định dạng tối ưu
Vì thế, meta description của trang phải sử dụng một cách thông minh, đủ ý, đủ nghĩa và hấp dẫnlàm nổi bật được nội dung của trang chính. Sử dụng các từ khóa mà trang đang nhắm mục tiêu, để làm tăng sự liên quan với nội dung chính.
Một số phương pháp tạo Meta Description phổ biến
Mô tả nội dung trung thực và chân thực
Đôi khi vì muốn lôi kéo người dùng nhấp vào liên kết web đẹp mà nhiều người sử cố tình viết mô tả thật thu hút mà không liên quan đến nội dung trang chính. Điều này sẽ rất có hại khi nó làm người dùng khó chịu và mất thiện cảm với trang web của bạn.
Đưa từ khóa vào nội dung mô tả bài viết
Thẻ description đóng vai trò như một lời quảng cáo hấp dẫn. Nó thu hút người đọc đi đến một trang web từ SERP vì nó là một phần rất dễ thấy và quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Tạo mô tả hấp dẫn, dễ đọc bằng các từ khóa quan trọng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp cho một trang web nhất định. Để tối đa hóa tỷ lệ nhấp trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điều quan trọng cần lưu ý là Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ in đậm các từ khóa trong mô tả khi chúng khớp với các truy vấn tìm kiếm. Văn bản in đậm này có thể thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Vì vậy bạn nên đồng bộ nội dung mô tả của mình với các cụm từ tìm kiếm càng chặt chẽ càng tốt.
Hạn chế việc trùng lặp các thẻ <meta>
Một cách để hạn chế các mô tả meta trùng lặp là triển khai lập trình để tạo các mô tả meta duy nhất cho các trang một cách tự động. Tuy nhiên, nếu có thể, không có gì hay hơn là bạn nên tự viết mô tả cho từng trang.
Không bao gồm dấu ngoặc kép
Bất kỳ khi nào dấu ngoặc kép được sử dụng trong HTML của mô tả meta, Google sẽ cắt phần mô tả đó trong dấu ngoặc kép khi nó xuất hiện trên SERP. Để ngăn điều này xảy ra, cách tốt nhất của bạn là hạn chế tối đa các ký tự không phải chữ và số khỏi meta description.
Cre: ungdungviet.vn – Meta Description là gì?
https://ungdungviet.vn/more/meta-descripton-la-gi.html